Jumat, 13 April 2012

Chris Carrabba Had a Date with His Crush Pinay Singer Yeng Constantino

Chris Carrabba Had a Date with His Crush Pinay Singer Yeng Constantino


During his stay in the Philippines last month for a concert, Chris Carrabba of Dashboard Confessional was very vocal about his intention to meet his Pinay crush - singer/songwriter Yeng Constantino.

Did his wish happen? Yes, it surely was granted!

How?

Read below story taken from Yeng's online journal yengconstantino.tumblr.com:

Paano ito nangyare? ito ang storya…

Kakatapos ko lang kausapin yung bestfriend ko about hmmmmm….. (di ko na matandaan…) sa cellfone… Gabi na maaga pa flight papuntang Davao… So babay babay na… pagbukas ko ng cellfone… may txt si Ate Cynthia (isang friend and kasama namin sa Cornerstone Management.. :) )… Gusto ka daw mameet nung vocalist ng Dashboard….

Pause. bwelo ng matagal na inhale……………….biglang! WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!

Sigaw lang talaga!!!! Tanong lang ng tanong ang utak ko.. “ANO NA TOH?!?!?! ANO NA TOH?!?!?!!” hindi ko din alam ang ibig sabihin ng tanong ko….. Ang dapat na tanong dun eh.. “anong nangyayare?” peo ANO NA TOH! yung lumalabas sa utak ko.. :) hehehe!

Naalala ko pa nung highschool ako nung unang beses kong marinig ang “Vindicated” ng Dashboard! Wasak… iyak ako ng iyak sa kantang yon… kahit di talaga ako ganun kagaling mag ingles… Pero sa MELODY PALANG WASAK KA NA! alam mo yung feeling na yon? for sure may mga kantang talagang sobrang nagpapaiyak din sainyo! yun! yun! ganun yung feeling…. :)

Simula nun naging isa sa mga ultimate crushes ko na talaga si Chris Carrabba… Nalala ko pa nung binigyan ako ng isang friend ko ng Mp3/Mp4 player wala pa kong ipod nun… nakita ko na pwede palang lagyan din ng picture… NAKU! tadtad ng picture ng muka ni Chris yun! iba iba… May nakaside view… kumakanta… photoshoot… basta ang dami! :) Ganun ko sya ka-crush!!!! Makikilala ko sya? panaginip toh!!!!!!

Pagtapos ng Vindicated… “Hands down” naman naging favorite ko at kanta ko yun sa crush ko nung highschool… (pero ngayon di ko na sya makakanta kase sinesave ko na ang kiss ko sa mapapang-asawa ko hehehehe…may lyrics kase dun na…

“ My hopes are so high

That your kiss might kill me

So won’t you kill me

So I die happy”

Di na pwede!!! heheheh! Save na para sa future husband..)

Sobrang ganda talaga ng mga melodies ng gawa nyang mga kanta! :) Parang kiddie… :) Eh mahilig ako sa Punk Rock… :) sarap! nakakabata! :) Sobrang ganda talaga ng mga melodies ng gawa nyang mga kanta! :) Parang kiddie… :) Eh mahilig ako sa Punk Rock… :) sarap! nakakabata! :) Naalala ko pa nung highschool ako ang favorite ko talaga nun si Marimar at si Mandy Moore heheheheh! tapos nung narinig ko yung blink 182! BOOOM! nag-iba na ang lahat… :) Ginusto ko na magkabanda simula nun! Pero now di ko narin kayang pakinggan ng deretso yung mga kanta ng blink dahil dun sa mga message ng kanta nila kaya sobrang saya ko nitong nakaraan na may bago silang kantang sobrang ganda tapos ganda nung lyrics! :) ito link.. :) wishing well link… Galing pa ni Travis! waaaaaaaaaahhh! lupit pumalo! :) Feeling ko ginawa nila tong kantang to para saming magbestfriend ahahahah! kase paborito talaga namin Blink!

Nagsunod sunod na yun… Sum 41, Rufio, Coheed and Cambria, Paramore, The Ataris, Taking Back Sunday, Yellow Card(kanta ko din sa crush ko nung highschool yung ONLY ONE! ) dami pang iba…. Pop or underground punk bands sobrang hilig ko dati.. (hanggang ngayon naman.. pero sala lang ng lyrics.. :))

Dashboard Confessional… di nila nile-label sarili nila na punk pero pareho ng pakiramdam for me… kakaiba lang ngpagkasulat ng lyrics.. :) ang ganda… soft… nakakagirly mode on! hehehe! AYUN!

Read further from SOURCE.

Tidak ada komentar:

Posting Komentar